Categorized | Tin Hàng không

Từ ngày 1.3 Air Mekong sẽ ngừng hoạt động

Air Mekong tạm ngừng bay từ 1-3 Air Mekong phải tạm ngừng khai thác là do hoạt động thua lỗ cao hơn mức dự kiến, nguyên nhân chủ yếu là khai thác đội máy bay không phù hợp.

 

Cục Hàng không Việt Nam đã chấp thuận cho hãng hàng không tư nhân Air Mekong ngừng bay từ ngày 1-3 để tái cơ cấu theo đề xuất của hãng hàng không này

 Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam, ông Lại Xuân Thanh, đã xác nhận thông tin trên. Theo ông Thanh, việc chấp thuận cho Air Mekong tạm ngừng bay được Cục Hàng không Việt Nam quyết định từ trước Tết Nguyên Đán.

Air Mekong là hãng hàng không tư nhân thứ ba được cấp phép tại Việt Nam, sau Indochina Airlines và Vietjet Air và chính thức bay từ cuối năm 2010, và hiện đang khai thác liên tục trung bình trên 30 chuyến bay mỗi ngày với 13 đường bay đến 9 điểm nội địa, gồm Hà Nội, TP.HCM, Vinh, Buôn Ma Thuột, Pleiku, Đà Lạt, Quy Nhơn, Côn Đảo, Phú Quốc.

Air Mekong phải tạm ngừng khai thác là do hoạt động thua lỗ cao hơn mức dự kiến, nguyên nhân chủ yếu là khai thác đội máy bay không phù hợp. Từ nay đến hết ngày 28-2, Air Mekong vẫn hoạt động bình thường, không làm xáo trộn hoạt động vận tải hàng không và bảo đảm quyền lợi của hành khách đã mua vé của hãng.

Từ ngày 1-3, Air Mekong sẽ trả lại đội máy bay cho các nhà cung cấp để tìm loại máy bay khác thay thế, dự kiến là Airbus 320 hoặc Boeing 737. Tuy nhiên, hãng hàng không này hiện vẫn chưa có thông tin cụ thể về thời gian hoạt động trở lại. 

Air Mekong là hãng hàng không tư nhân chính thức tham gia thị trường từ tháng 10-2010 với đội bay gồm 4 chiếc Bombardier CRJ900 do Canada sản xuất. Theo Air Mekong, loại máy bay Bombardier CRJ900 có thể đem lại hiệu quả cao nhờ tiết kiệm nhiên liệu, phù hợp với đường bay ngắn. Tuy nhiên, kết quả cho thấy vì khai thác loại máy bay không thông dụng nên tốn nhiều chi phí bảo dưỡng hơn so với các loại máy bay khác.

Từ giữa năm 2012, tình hình tài chính khó khăn đã bộc lộ khi Air Mekong chậm thanh toán, nợ nần các đối tác cung cấp dịch vụ khác, đặc biệt là xăng dầu. Bên cạnh đó, lợi nhuận mỗi chuyến bay cũng thu được ít hơn vì chỉ có 90 chỗ ngồi.

 Theo phongvelacviet.com

 

Leave a Reply